Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

11/3/09

[Security] Vấn đề bảo mật với VoIP

(Được đăng bởi: Phạm Đức Hải) Tài liệu về VoIP
Phần 1 : http://docs.google.com/Doc?id=dg34rcvn_47hc3k82cg
Phần 2 : http://docs.google.com/Doc?id=dg34rcvn_38d3bjm7cg

Tóm tắt :

Việc kết nối giữa điện thoại truyền thống PSTN (Public Switch Telephone Network) với mạng IP (Internet Protocol) được coi như là nói đến mạng thế hệ mới NGN (Next Generation Network). Cũng như việc kết nối giữa mạng Internet và mạng không dây là nói đến IMS (IP Multimedia Subsystem). Cả hai kiến trúc này đều giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển từ thông tin liên lạc truyền thống nên thông tin liên lạc đa phương tiện. Thuật ngữ triple play là một dịch vụ bao gồm truyền tiếng nói, hình ảnh và dữ liệu đến người dùng hay thuật ngữ quad play là dịch vụ bao gồm truyền tiếng nói, hình ảnh và dữ liệu và truyền thông di dộng.

Dịch vụ VoIP là một dịch vụ chạy trên cả hai mạng dịch vụ NGN và IMS. VoIP là dịch vụ thời gian thực bao gồm đàm thoại, video và trò chơi. Với yêu cầu thời gian thực và tầm quan trọng của dữ liệu nên việc triển khai VoIP đòi hỏi phải có độ an toàn cao. Vấn đề bảo mật với VoIP là khá phức tạp, cần sự phối hợp chặt chẽ của nhiều chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực mới có thể đem lại hiệu quả, bao gồm các chuyên giao về bảo mật mạng, các kỹ sư, các nhà quản lý, các hãng cung cấp sản phẩm.

Trong khuôn khổ bài viết này tôi giới thiệu lại về VoIP ở chương 1 và nêu ra các phương thức, khả năng bị tấn công đối với VoIP ở chương 2, việc giải quyết các vấn đề này tôi sẽ đề cập ở một bài viết có phạm vi lớn hơn.

Link: http://www.guru.net.vn/PermaLink,guid,242a041f-5eab-4aa6-bdc3-92c9fdfcb8fd.aspx