Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

12/28/09

[Anti Virus] SmallCare: Antivirus-TaskManager-Giám sát File

Tên phần mềm : SmallCare

Phiên bản : Version 1.0

Ngôn ngữ lập trình : VC#.NET

Môi trường thực thi: .NET FarmeWork 3.5


Phần mềm này là 1 ứng dụng toàn diện về mọi mặt, các chức năng của nó là sự kết hợp từ rất nhiều phần mềm đang có hiện nay, được phát triển nhằm tạo ra 1 chương trình có thể giúp người dùng có thể quản lý tốt nhất chiếc PC của mình. Hiện nay nguy cơ về sự xâm nhập của các loại virus, trojan, malware... đang là mối lo chung của tất cả mọi người dùng PC. Những chương trình này khi xâm nhập vào PC của chúng ta, chúng sẽ vô hiệu hoá các chức năng điều khiển cơ bản như TaskManager, Registry và tạo ra những file autorun.inf để lây lan qua các thiết bị ổ cứng di động như USB.

Bên cạnh những phần mềm diệt virus, trojan, malware đang có hiện nay thì đây sẽ là một công cụ đắc lực khác giúp bảo vệ PC của chính bạn trước những vị khách không mời mà đến.

AUTORUN & VIRUS:

Ảnh đã được thu nhỏ .Click vào thanh này để thấy ảnh size nguyên gốc. (1024 x 768)
Một cách phổ biến để lây lan của của những con virus trước sự bất cẩn và thiếu kinh nghiệm của người dùng là chúng sẽ tạo ra những file autorun.inf.

Khi gặp những file này hệ điều hành sẽ khởi động virus được lập trình sẵn trong file autorun.inf nếu người dùng doubleClick vào ổ đĩa . Chương trình của chúng ta sẽ liên tục rà soát các ổ đĩa xem có file autorun.inf không? Nếu phát hiện chương trình sẽ thông báo cho người dùng biết và đưa ra quyết định xử lý kịp thời. Khi đó 1 cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, người dùng có thể lựa chọn chức năng xoá hoặc đọc file autorun.inf để đưa ra quyết định chính xác đó có phải là virus hay không.

Khi đã xâm nhập vào máy tính, chúng sẽ tìm cách ẩn nấp kỹ, tránh sự phát hiện của người dùng bằng cách tạo ra các key registry như: DisableTaskMgr ,DisableRegistryTools, NoClose ..v.v.

Người dùng có thể khôi phục các chức năng bị khoá đó bằng cách đánh dấu vào những key cần sửa và chọn Fixkey . Nếu trong danh sách không có người dùng có thể thêm hoặc bớt tuỳ ý .

TASKMANAGER:

Ảnh đã được thu nhỏ .Click vào thanh này để thấy ảnh size nguyên gốc. (844 x 486)

Đây là công cụ rất mạnh và hữu hiệu giúp người dùng phát hiện những chương trình đang chạy ẩn dưới khay hệ thống. Người dùng có thể đưa ra quyết định cho phép hoặc không cho phép chương trình tiếp tục thực thi khi Taskmanager của Windows bị virus vô hiệu hoá.

Có thể nói với chức năng này thì bạn sẽ chẳng bao giờ cần dùng đến Taskmanager của Windows nữa. Với quá nhiều tính năng mới và đa dạng được cung cấp, nó thực sự là một công cụ mạnh giúp người dùng có thể gỡ bỏ bất cứ con virus ranh ma nào mà không sợ ảnh hưởng tới Windows vì nó cung cấp một cách đầy đủ mọi thông tin về tiến trình, người dùng có thể qua đó đánh giá đúng mức độ nguy hiểm của tiến trình đang chạy.

Các chức năng chính:

Refresh : Làm mới danh sách.

Save : Lưu danh sách các chương trình đang chạy.

Kill Task : Dừng tiến trình đang chạy.

New task : Mở một tiến trình mới.

FileInfo : Hiển thị thông tin về tiến trình.

Modules : Hiển thị tất cả những file có liên quan tới tiến trình đang chạy như các *.dll hoặc *.exe file.

Priority : Thiết lập chế độ ưu tiên của tiến trình.

Start up : Hiển thị những chương trình sẽ khởi động cùng Windows. Người dùng có thể đưa ra quyết định cho phép

hoặc không cho phép tiến trình khởi động cùng Windows bằng cách Enable/ Disable và thậm chí có thể xoá file nếu cần thiết bằng cách chọn Remove.

Command : Với tính năng này người dùng có thể hẹn gờ shutdown, restart, logoff vào bất kỳ lúc nào mình muốn mà không phải bận tâm tới chiếc PC của mình khi có việc phải đi ra ngoài.

FILE WATCHER:

Ảnh đã được thu nhỏ .Click vào thanh này để thấy ảnh size nguyên gốc. (846 x 487)

Ảnh đã được thu nhỏ .Click vào thanh này để thấy ảnh size nguyên gốc. (1024 x 768)
Công cụ này sẽ cho phép người dùng phát hiện ra những thay đổi trong các file của thư mục hoặc ổ đĩa đã lựa chọn chức năng theo dõi. Ổ đĩa mặc định là C:\ . Các sự kiện được ghi lại là: Created, Renamed.

Khi có 1 file mới được tạo ra hoặc bị đổi tên, chương trình sẽ hiện ra 1 cửa sổ cho phép người dùng đưa ra quyết định kịp thời. Điều này là rất hữu ích, giả s như máy tính của bạn bị nhiễm 1 con trojan, nó thực hiện việc đánh cắp thông tin của bạn bằng cách chụp màn hình sau đó gửi về địa chỉ email đã đýợc định sẵn. Đương nhiên khi đó nó phải lưu ảnh vào đâu đó trong ổ cứng và thế là kẻ ẩn nấp đã bị lộ diện.

Chương trình còn được tích hợp sẵn một video và một văn bản hướng dẫn s dụng một cách chi tiết giúp người dùng có thể hiểu hết mọi tính năng của chương trình, qua đó phát huy hiệu quả một cách tốt nhất.

Mọi người thể download phần mềm theo link dưới đây, link mới đó, đã được cập nhật bản vá lỗi mới nhất:
Nếu máy tính chưa cài .NET Farmework: 1 - 2 - 3

Nếu máy tính đã cài .NET Farmework : Download

Chúc thành công !

Và đây là mã nguồn của chương trình. Các bác có thể download tại đây.

Sing
Chương trình được viết bằng ngôn ngữ Visual C# (C sharp) và sử dụng trình biên dịch Visual Studio C# 2008 trong bộ công cụ Visual Studio 2008 của Microsoft.

Bác nào có hứng thú và có khả năng phát triển chương trình thì có thể liên hệ với tác giả theo địa chỉ email: boydtvtbk@gmail.com để được giải thích chi tiết hơn.Thanks alot



huyt sao
Còn đây là pass để chỉnh sửa mã nguồn:
Soi moi
Pass complie: ntd202490

Dự án được chia làm 2 phần:
  • Phần giao diện chính : SmallCare.sln
  • Phần thực thi : smcfw.sln
Nghi xem nao
Vì vậy, muốn biên dịch chương trình các bác phải down cả 2 file: SmallCare.rar và smcfw.rar

RefLink: http://dtvt.org/dtvt.asp?TID=5895&title=smallcare-antivirus-taskmanager-gi%C3%A1m-s%C3%A1t-file