Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

12/4/09

[Hacking] Sử dụng kỹ thuật Sniffer và SniffIM để đọc lén nội dung chat

Ứng dụng kỹ thuật Sniffer ta có thể khai thác được rất nhiều thứ. Ở bài viết này, tôi sẽ sử dụng Tool Cain & Abel để tiến hành nghe lén trên mạng, và tiến hành dùng Tool SniffIM để bắt những gói tin chat Yahoo!Messenger đi qua.

Ở bài Lab này tôi cũng sử dụng 2 PC: 1 máy XP làm Attacker (192.168.1.100), 1 máy 2K3 làm victim (192.168.1.101), 1 Router ADSL (192.168.1.1) và 1 Switch. Máy Victim đang log on Yahoo!Messenger và đang chat với anh yêu. Từ máy Attacker ta sẽ tiến hành bắt gói tin và dùng SniffIM để đọc thôi.

Để thực hiện được bài tuts này, bạn cần tham khảo qua bài viết Sử dụng kỹ thuật Sniffer để hack pass yahoo để biết cách sử dụng Tool Cain.

Bắt đầu thực hiện nào.

B1: Mở Cain & Abel, chọn card mạng giao tiếp, chọn máy cần Sniffer và tiến hành Sniffer.
Tôi không bàn đến vấn đề này nữa nhé!

B2: Mở Tool SniffIM lên, giao diện của chương trình như sau. Ta chọn Start Sniffer (cái mũi tên xanh lá).


B3: Chọn card mạng cần Sniff >> Ok và tiến hành ngồi chờ nhé.



Giả sử, victim đang chat với anh yêu của mình và không biết có ai đó đang nghe lén đoạn chat của mình.

B4: Xem gì kìa, toàn bộ nội dung chat của victim đã hiện lên rõ mồn một kìa...Thành công rồi đó.


Qua bài tuts này, tôi muốn cho anh em thấy công dụng của kỹ thuật Sniffer, nó có thể bắt mọi gói tin đi qua nó và tùy từng trường hợp mà ta có thể khai thác nó như thế nào. Và Cain & Abel là một trong những công cụ rất mạnh để thực hiện việc này.
Link: http://ktlblog.summerhost.info/tanminh/read.php?25