Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

4/17/11

[HD phim] Chia sẻ kinh nghiệm lưu trữ, quản lý và chép phim HD

Nguồn : http://www.hdvietnam.com/diendan/4-software-ky-thuat-phan-mem/5274-chia-se-kinh-nghiem-luu-tru-quan-ly-va-chep-phim-hd.html

Vấn đề này thì hầu như anh em chúng ta ai cũng biết. Tuy nhiên lưu trữ, quản lý và chép phim như thế nào cho hiệu quả về thời gian và công sức. Mình xin chia sẻ cách làm của mình, mời các bác tham khảo, đóng góp hoàn thiện thêm.

1. Lưu trữ: (.... đang cập nhật .....)


2. Quản lý: có thể dùng Excel+MediaInfo như bác gì mới đề cập nhưng mình cho rằng cách này chỉ phù hợp ở góc độ người quản lý thư viện. Ở góc độ người xem phim, CSDL như kiểu MyFilms/MovingPictures trong MediaPortal sẽ phù hợp hơn. Mình vote cho MovingPictures hơn là AMC Update/Ant Catalog/… vì ít ra nó hòan thành 70-80% cho mình, chứ ngồi lựa thủ công hoài oải quá. Chỉ cần install MediaPortal(xem bài đã sticky trong room này) và MovingPictures.

3. Tạo list/Chép phim: cái này nếu cứ chép thủ công sẽ rất mất tgian, nên viết vài file batch nho nhỏ để hổ trợ.

a. Đầu tiên, quy ước lưu trữ của mình là 1 phim 1 folder chứ không để mấy file MKV, AVI tràn lan ở ngoài. Nếu có 1 vài phim thì tạo folder rồi move vào cũng được, nhưng cỡ 10 cái trở lên là lười liền, hehe.
Chép 2 file movefile.bat và park.bat vào thư mục có mấy em MKV, AVI, WMV,TS …. chưa có folder riêng, rồi chạy file park.bat. Thao tác này sẽ tạo và move hết 4 loại files trên vào từng thư mục, mỗi em 1 cái. Tên thư mục sẽ là tên file thêm _DIR. Đến đây nếu k thích thì dùng totalcmd rename tool, thay hết mấy cái _DIR, MKV… thành empty là xong. Nhưng mà để vậy cũng được chẳng có vấn đề gì.

b. Tạo list phim để chia sẻ, edit file locations.txt, ví dụ
H:\
I:\Shared\
E:\HDMovies\

rồi chạy scan.bat. Tíctac, ta sẽ có file hdlist.txt chứa tòan bộ phim + đường dẫn tuyệt đối đến phim. Mỗi lần muốn cập nhật list chỉ cần chạy lại scan.bat.

c. Chép phim: Quăng cái file hdlist.txt cho mấy ông bạn, muốn xem phim thì edit lại file hdlist.txt chỉ để lại những dòng cần thiết tương ứng phim muốn chép, còn lại xóa hết. Đĩa cứng của người cần chép sẽ có file hdlist.txt(đã edit) và file cc.bat (mình chép qua).
Chạy lệnh sau:
cc hdlist.txt
Xong, để đó đi chơi. Với cách làm này, người được chép sẽ chủ động lựa phim, mình thì khỏi mất công lựa chép, khỏe, tiết kiệm được rất nhiều tgian nhé.hehe.

Lưu ý cần install 1 ứng dụng xxcopy để thay thế xcopy của Windows. Hoặc TeraCopy.
Nếu tạo đường PATH đến thư mục chứa HDTools hoặc chép hết file .bat vào C:WINDOWS\SYSTEM32 thì sẽ truy cập được những file đó ở bất cứ đâu.

Chúc thành công.

KHUYẾN CÁO: NÊN SỬ DỤNG SCANS.VBS VÀ CCTERA.BAT THAY CHO SCAN.BAT VÀ CC.BAT

Update:
13/06/09 Fix cctera.bat tự động close.

01/03/09 Thay scan.bat bằng scans.vbs.

27/02/09 Thêm cctera.bat sử dụng TeraCopy version 2.0 trở lên để tăng tốc độ copy.

25/02/09 Tự động overwrite nếu trùng file
File Kèm Theo