Hướng dẫn xem phim HD với audio thuyết minh


Tút này bác DoatPhach đã viết rồi nhưng chưa chi tiết lắm (mới chỉ minh hoạ trên MPC) và mình cũng thấy khá nhiều bạn ko biết sử dụng những audio này nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn xem phim cùng với các audio thuyết minh

1. Xem phim với audio rời bằng MPC:

Để xem được với audio rời thì bạn bắt buộc phải sử dụng MPC (Media Player Classic). Trước hết các bạn đặt file audio và film cùng một thư mục và rename file audio giống hệt tên phim của bạn (nên làm như vậy) như hình bên dưới:

Các bạn có thể đặt tên audio sai khác một chút nhưng đảm bảo phải được bắt đầu bằng tên phim để chương trình có thể tự động load audio

VD: phim có tên là 2012.mkv thì bạn có thể đặt tên là 2012.Audio thuyet minh.mka,...

Sau khi mở phim lên các bạn nhấp phải chuột vào cửa sổ chương trình chọn Audio rồi chọn tới file audio thuyết minh:



Tuy nhiên trong một số trường hợp thẻ audio sẽ ko xuất hiện audio mà bạn cần. Lúc này thay vì chọn Audio bạn chọn Filters. Tại đây bạn chú ý các mục ffdshow Audio Decoder. Mỗi audio mà MPC tìm kiếm đc sẽ tương ứng với một menu, nhấp chọn mỗi menu này bạn sẽ chọn được các audio khác nhau.



2. Mux audio vào file MKV và play bằng một số phần mềm thông dụng:

a. Mux audio thuyết minh vào phim:

Trước hết các bạn download phiên bản mới nhất của MKV Toolnix tại:

Code:
http://www.bunkus.org/videotools/mkvtoolnix/win32/
Sau khi cài đặt xong bạn mở MKV Toolnix và kéo thả file mkv (phim) và file mka, ac3, mp3,...(audio thuyết minh) vào cửa sổ chương trình:




  • Mục 1 là các file được add vào MKV Toolnix. Trong vdu trên mình add 2 file là phim (2012-2009.mkv) và file audio thuyết minh (2012-2009.mka).

    Để tinh chỉnh thêm cho audio được add vào film các bạn nhấp chọn audio đó trong khung Track, chapter and tags, ở đây mình đang chọn audio thuyết minh được add vào (các bạn có thể nhìn đường dẫn audio để chọn đúng audio cần chỉnh)

  • Mục 2 là tên menu được hiển thị khi lựa chọn audio trên các chương trình xem phim, đa phương tiện,....

  • Mục 3 là lựa chọn ngôn ngữ hiển thị. Mục này cũng như mục 2 chỉ để xác định tên menu, cũng ko quan trọng lắm .

  • Mục 4 là lựa chọn việc chơi audio đó ở chế độ mặc định hay ko.

    Nếu bạn chọn Yes tại mục này thì khi play, chương trình sẽ tự động sử dụng audio đó mà ko cần phải chọn lại khi xem phim. Và tất nhiên nếu bạn chọn No thì ngược lại.

    Với lựa chọn Default, khi bạn add nhiều audio vào 1 phim nhưng chưa chọn audio mặc định thì audio nào ở trên cùng sẽ là audio mặc định

Sau cùng các bạn chỉ việc nhấn Start muxing là xong

b. Play bằng một số phần mềm thông dụng:


Play bằng Media Player Classic:




Play bằng VLC Player:


Với Windows Media Player các bạn nhấp phải chuột vào biểu tượng dưới thanh Taskbar và chọn audio cần thiết (tại các mục bắt đầu bằng chữ A như hình )


Note: Với các đầu HDPlayer (hiện tại nhà chưa có ) mình nghĩ nên mux audio lại thì hơn

Quote Originally Posted by Doatphach View Post
Xem audio với KMP:





Chúc vui vẻ