Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

3/3/12

[Sync Audio] Hướng dẫn sync audio với film HD nếu bị lệch tiếng

Đối với việc add audio vào film HD thì các bạn đã biết rồi nhưng nếu bản film đó và file audio của FFVN ko khớp nhau sẽ xảy ra tình trạng lệch tiếng!! lấy ví dụ như các tập 7 10 11 12 13 film Nghĩa Hải Hào Tình thì phải làm sao?? vì vậy mình viết hướng dẫn này chủ yếu share cho mọi ng it hiểu bít để có gì thì tự mình edit lun!! hjhj

phần mềm cần thiết!!

sony vegas movie studio HD platinum 10 tải ở đây
TSMuxer tải ở đây ( lý do mình dùng TSMuxer mà ko dùng MKVextract là vì khi extract bằng MKVextract thì vegas pro sẽ không hiểu đc file đó nên mình phải dùng đến thằng này!!)
MKVmergeGUI tải ở đây (mượn link của bạn longhai007)

Sau đây là bài hướng dẫn!!

các bạn mở phần mềm TSmuxer lên. Ở ô input ta chọn add và add file film cần sync. ở đây mình lấy ví dụ là film Nghĩa Hải Hào Tình tập 10 nhé!! tiếp theo bạn nhìn ở ô track sẽ thấy file video và audio. tick chọn 2 file vì chúng ta cần demux cả 2 file ra để sync mà!!





Tiếp tục kéo xuống tick vào phần Demux nhé. ở ô output thì chọn đường dẫn để lưu 2 file output ra hoặc để mặc định ngay thư mục chứa file film đó lun cũng đc!! tiếp tục click vào star demuxing để demux ra!!

-Sau khi xong chúng ta sẽ đc 2 file là No regrets S01E10.track_1.264No regrets S01E10.track_2.mp3 tương đương với file video và audio. Tiếp tục mở vegas pro movie studio lên!! nhấn ctrl + o và mở 2 file vừa demux ra




Quá trình mở thì hơi chậm chút nhưng chắc chắn sẽ mở đc!! các bạn ráng kiên nhẫn nhé!! Sau khi mở ta sẽ đc như hình sau.

Bây giờ thì các bạn đã thấy đc sóng âm thanh và file video.. các bạn có thể dựa vào đó và sync lại cho khớp với film đc rồi đấy!! thường là do bản film bị cắt bớt so với file audio nên các bạn cứ canh mấy đoạn tiếng nào dư thì cắt bỏ nó đi thi sẽ khớp ngay!! kinh nghiệm với film Nghĩa Hải Hào Tình là thường bị lệch trc những đoạn giới thiệu của film ( nói vậy hok bít đúng hok nữa!! hjhj) 1 tập hình như có khoảng 3 đoạn đó !! chú ý chút sẽ tìm đc ngay!! hjhj!! sau khi sync xong thì các bạn delete đoạn video đi vì mình chỉ cần đoạn audio thôi. Các bạn kéo 2 điểm Mark in Mark out màu vàng trên timeline về 2 đầu đoạn clip như hình để chúng ta chọn vùng cần save.


- TIếp theo click project --> render as --> chọn loại file cần lưu là mp3 128 kbps CD quality Audio là ổn. save lại.

về phần phím tắt của vegas thì các bạn có thể dùng fím mũi tên lên và xuống để zoom in zoom out. đoạn nào cần cắt bỏ thì quét khối rồi chọn ctrl + x. nếu lỡ sync mà phần tiếng bị lố đi trc hình thì các bác nhấn ctrl + z để undo lại nhé..


-Tiếp theo thì mở MKVmergeGUi lên chọn file video và audio mình vừa sync xong và remux nó lại. nếu không bít cách remux thì các bạn có thể xem phần hướng dẫn của bạn longhai007 tại đây nhé.

bài viết còn hơi sơ sài do mình mới viết lần đầu mong các bạn thông cảm nhé. hjhj chia sẽ chút kinh nghiệm thôi!! chúc các bạn xem film vui vẻ.