Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

11/26/10

[Symbian] Cách cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng cho máy Nokia Symbian Series 60

Cách cài đặt tổng quát:

Để cài đặt ứng dụng, trò chơi…cho ĐTDĐ trước tiên bạn cần trang bị cho mình các thiết bị cần thiết: Cáp, Hồng ngoại, Bluetooth, hay đầu đọc thẻ nhớ….
Các ứng dụng trên ĐTDĐ chủ yếu viết dựa trên 2 ngôn ngữ chính đó là: Java và C/C++

- Ngôn ngữ Java tạo ra 2 File “.jad” hay file “.jar” để cài đặt trên ĐTDĐ, trong đó file “.jad” là file biểu tượng đối với các dòng Nokia Series 60 thì cũng không cần file này, còn đối với dòng Nokia series 40 thì cần cả 2 file trên, đặc điểm của ngôn ngữ java là chạy mọi lúc mọi nơi và trên mọi hệ điều hành.
- Ngôn ngữ C/C++ tạo ra file “.sis” để cài, do đó chỉ có những máy có hệ điều hành hỗ trợ thì mới cài được. Mỗi máy có một file tương ứng để cài.

Các bước cài đặt:

Gởi file từ máy tính sang có thể bằng nhiều cách: chép qua thẻ nhớ, hồng ngoại, Bluetooth…Nếu bạn chép qua đầu đọc thẻ nhớ thì phải có chương trình quản lý file trên ĐTDĐ (SeleQ, Fexplorer, fileman) để tìm được file này (đầu tiên phải cài chương trình quản lý file, sau đó dùng chương trình để tìm kiếm fie), nếu chép bằng hồng ngoại hay bluetooth, điện thoại sẽ nhận file này đưới dạng tin nhắn. Mở tin nhắn này lên chương trình sẽ hỏi bạn từng bước cài đặt như: Có thực hiện việc cài đặt hay không? Cài đặt lên thẻ nhớ hay lên máy….

Thông thường các file “.sis” sau khi cài đặt sẽ có biểu tượng ở ngay Menu chính, bạn cũng có thể di chuyển vào thư mục Game bằng chức năng Move to Folder. Còn các file “.jar” sau khi cài đặt thường nằm ở phần Application trong menu Tool > Apps hay Extras > Apps. Để copy hay cut những file trong tin nhắn, bạn dùng chương trình quản lý file trên ĐTDĐ tìm đến thư mục: > System > Mail > di chuyển vào từng thư mục con để kiếm file này.

Cách crack:

Chương trình cài đặt trên ĐTDĐ cũng giống như trên máy tính, tức là bạn cũng phải crack cũng phải bẻ khoá cho nó, tuỳ theo từng loại file mà có cách
crack riêng. Thông thường có 3 cách crack như sau:

Cách 1: Trong thư mục cài đặt chương trình có file crack đi kèm. Sau khi cài file *.sis vào điện thoại, mở chương trình lên, thông thường một số chương trình đòi nhập số vào, hoặc bạn có thể vào các mục như: Register, Lience key, Code….Bạn mở file crack lên nhập số IMEI của ĐTDĐ vào sau đó nhấn Genarate để được cung cấp số để đánh vào ĐTDĐ. Lưu ý là cách này chỉ làm một lần duy nhất, trừ khi bạn remove chương trình và cài lại.

Cách 2: Trong thư mục cài đặt chương trình có file *..APP đi kèm. Bạn chỉ cần Copy file này vào thư mục vừa cài đặt. Một số chương trình còn có file *.DLL bạn phải chép file này vào thư mục System > Lib. Khi cài đặt thì chương trình nằm ở:
Trên máy: C System > App > Tên chương trình vừa cài đặt.
Trên thẻ nhớ E : > System > App > Tên chương trình vừa cài đặt.
Để chép được các ứng dụng vào được ĐTDĐ bạn có thể sử dụng cổng hồng ngoại hoặc bluetooth, cáp hay đầu đọc thẻ nhớ để chép sang. Để thực hiện việc Copy, Paste dễ dàng trên ĐTDĐ đòi hỏi máy của bạn phải có chương trình quản lý file chuyên nghiệp chẳng hạn: SeleQ, fexplorer, hay Fileman…

Cách 3: Bạn chép toàn bộ thư mục chứa chương trình vào trong E System > App > (cái này thường là Game N-Gage)

Cách gỡ bỏ:

Sau khi cài đặt một thời gian, bạn muốn tháo bỏ để giải phóng bộ nhớ, hay đơn giản là muốn cài ứng dụng, trò chơi khác, bạn phải thực hiện cách thức Remove hay UnInstall. Bạn vào Menu Tool > Manager > Chọn ứng dụng cần gỡ bỏ rồi nhấn Options chọn Remove. Hay dùng các chương trình quản lý file vào thư mục cài đặt chương trình thường nằm ở > System > Apps > xoá sạch sẽ là xong. Nếu vào đây không có bạn có thể dùng chương trình quản lý file vào nơi cài đặt C: hay E: > System > Apps > Xoá tên chương trình là xong…

Chúc bạn thành công.