Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

11/27/10

[Mobile] Cài đặt GPRS miễn phí với các thuê bao của Mobifone, Vinaphone và Viettel như thế nào?

Cài đặt GPRS để làm gì : truy cập Internet bằng điện thoại di động. GPRS được viết tắt của General Packet Radio Service, là dịch vụ truyền dữ liệu dạng gói cho phép truyền dữ liệu với tốc độ từ 56-114 Kbit/s. Sau khi cài đặt xong, bạn có thể thực hiện kết nối Internet để đọc báo, check email, duyệt web

Hiện tại, cả 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam đều hỗ trợ GPRS. Việc cài đặt GPRS đôi khi hơi khó khăn với từng loại máy, tuy vậy bạn có thể cài đặt miễn phí GPRS theo các chỉ dẫn sau (hãy nhớ rằng cài đặt thì miễn phí nhưng dùng GPRS thì có phí bạn nhé) :

1)Thuê bao Mobifone :

Cách 1: Bạn soạn tin nhắn: “DK GPRS“, và gửi đến 994 , hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn hướng dẫn đăng ký dịch vụ.

Cách 2: Đăng ký tại website MobiFone tại địa chỉ: www.mobifone.com.vn, chọn mục: “Tiện ích Online” -> “Cài đặt tự động” -> “Cài đặt WAP” hoặc truy cập trực tiếp tại đây.

Ngoài ra, nếu bạn có tay nghề vọc máy thì có thể tự thiết lập các thông số như sau :

- GPRS:
+ Homepage: http://wap.mobifone.com.vn
+ Security: non-secure
+ IP address: 203.162.21.114
+ Bearer: GPRS
+ Username: mms
+ Password: mms
+ APN/GPRS access point: m-wap

(nếu có Gateway/Proxy thì điền IP : 203.162.21.107, cổng : 3128 hoặc 9201

Đối với các máy BlackBerry, bạn vào phần Options -> Advance Option -> TCP/IP vào điền thông số sau vào :

APN : m-wap

Username : mms

Password : mms

Ngoài ra, trong phần Option -> Mobile Network, bạn cũng phải thiết lập thông số Data Services = ON.

Đối với thuê bao Mobifone, bạn có thể vào đây để xem hướng dẫn chi tiết cho từng dòng máy nếu bạn vẫn không cấu hình được theo hướng dẫn trê.

(Nếu vẫn không được, bạn cũng có thể gọi tới tổng đài có tính phí của Mobifone 0904.144.444 hoặc 0904.144.144 để xin trợ giúp)

2)Thuê bao Vinaphone :

Cách 1 : Nếu SIM của bạn đã được kích hoạt GPRS, bạn soạn tin nhắn “GPRS ON” gửi 333 (bản tin miễn phí) hệ thống sẽ tự động cài đặt dịch vụ tại tổng đài cho bạn đồng thời gửi về máy di động của bạn bản tin cài đặt cấu hình tự động. Khi nhận được bản tin cài đặt cấu hình GPRS, để cài đặt bạn nhập mã PIN là 1111 rồi lưu và kích hoạt là có thể sử dụng dịch vụ. Để hủy dịch vụ soạn tin: “GPRS OFF”, gửi 333.

Nếu trong trường hợp chưa được kích hoạt GPRS, bạn cần phải vào đây (http://www.vinaphone.com.vn/personal/register.do) để đăng ký làm thành viên của Vinaphone Portal. Khi đăng ký, bạn cần phải lưu ý phải nhập đủ 20 chữ số đằng sau SIM điện thoại của bạn vào form đăng ký :

Cách 2: Bạn có thể truy cập trực tiếp tới trang web của Vinaphone để tự cài đặt với các máy Nokia, Samsung, Siemen, LG, Motorola cho tới các máy smartphone như Blackberry, O2…

Đối với các máy BlackBerry, bạn vào phần Options -> Advance Option -> TCP/IP vào điền thông số sau vào :

APN : m3-world

Username : mms

Password : mms

Ngoài ra, trong phần Option -> Mobile Network, bạn cũng phải thiết lập thông số Data Services = ON.

3)Thuê bao Viettel :

Viettel có hỗ trợ các gói cước khác nhau nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn cài đặt GPRS của Viettel tại đây. Để cài đặt GPRS, bạn cần phải qua 2 bước :

  1. Đăng ký gói cước dịch vụ (nhắn tin D0/D10/D25/D50 tới 191 để đăng ký)
  2. Nhắn tin để cấu hình máy (nhắn tin D tới 191)

Để xem hướng dẫn chi tiết của một số dòng máy thông dụng, bạn có thể xem tại đây để biết cách cài đặt với Nokia, Samsung, Siemen, LG, Motorola hay các máy smartphone như Blackberry, O2… Nếu bạn muốn vọc, đây là các thông số cơ bản của Viettel khi cài đặt GPRS :

Đối với các máy BlackBerry, bạn vào phần Options -> Advance Option -> TCP/IP vào điền thông số sau vào :

APN : v-internet

Username : (để trống)

Password : (để trống)

Ngoài ra, trong phần Option -> Mobile Network, bạn cũng phải thiết lập thông số Data Services = ON.

Lưu ý, khi sử dụng Viettel để vào WAP, bạn phải set active là Viettel Wap, còn khi sử dụng GPRS của Viettel để vào web qua các ứng dụng, ví dụ như Baomoi’s Mobi, bạn cần phải active Viettel GPRS. Muốn set active bạn vào biểu tượng Internet (truy cập web) -> Setting. Tùy từng dòng máy sẽ có những tên gọi khác nhau.

Nên nhớ, bạn phải đăng ký sử dụng dịch vụ GPRS trước khi cài đặt dịch vụ này. Không quá khó phải không?

RL: http://facts.baomoi.com/2009/04/23/cai-d%E1%BA%B7t-gprs-mi%E1%BB%85n-phi-v%E1%BB%9Bi-cac-thue-bao-c%E1%BB%A7a-mobifone-vinaphone-va-viettel-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-nao/