Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

11/1/13

[Video] Lỗi artifact của card đồ họa là gì?

Các dạng lỗi artifact của card đồ họa 

Một chiếc card đồ họa chỉ ổn định khi các yếu tố xung quanh như môi trường (sạch sẽ,ko bám bụi bẩn...),nhiệt độ (mát mẻ), nguồn điện(dòng điện ổn định), trình điều khiển .. đều tốt.Vậy thế nhưng rất ít khi người tiêu dùng để ý hết được những việc này và dẫn đến lỗi không đáng có không chỉ card đồ hoạ mà cả các linh kiện khác bên trong máy tính.Và Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một số lỗi (artifact) của card đồ họa đễ dễ xác định. 
Trước hết,khi bị mỗi vấn đề lạ thường như chơi game giật,xem phim không được hay bị lỗi xé hình thì trước hết bạn cần check update driver mới nhất về. 
Nếu vẫn còn lỗi thì xem nó thuộc lỗi nào sau đây:

Video RAM artifacts 

Bộ nhớ của card đồ họa thường hay lưu nhiều dữ liệu để xử lý.Nếu bị lỗi sẽ có một ,dữ liệu đó sẽ bị xuất ra không đúng và sẽ hiển thị lỗi như dưới hình là một loạt ô sọc đỏ. 



Vùng giữ dữ liệu trên bộ nhớ card đồ hoạ thường gọi là Frame buffer.Chúng được card đồ hoạ dùng để lưu những hình ảnh chuẩn bị xuất hoặc đang trong quá trình xử lý.Và nếu Frame Buffer lưu dữ liệu trên bộ nhớ ram card đồ hoạ bị lỗi sẽ cho những hình ảnh bị lỗi như dưới hình 
Bad Video RAM


Lỗi trong 3D mode,
Bad Video RAM



GPU artifacts

GPU là viết tắt của đơn vị xử lý đồ họa . Đó là chip chính trên video card của bạn, Lỗi này có thể do GPU bị nóng hay quạt giải nhiệt bị hư.

Bad GPU

Bus artifacts

Khi truyền dữ liệu từ mainboard lện card video có thể gây ra lỗi này

AGP Instability

Tinted screen

 Lỗi này là toàn bộ màn hình có thể là quá đỏ, quá vàng, nhuộm bất kỳ màu nào. Nguyên nhân phổ biến nhất là màn hình bị hư hỏng. Nó cũng có thể được gây ra bởi các vấn đề với cáp màn hình, kết nối card video, hay các kết nối màn hình.

DVI corruption

DVI corruption
Nếu bạn đang sử dụng một kết nối DVI kỹ thuật số giữa card màn hình và màn hình,thì bạn có thể mắc lỗi này, chủ yếu là xuất hiện dưới dạng đường thẳng đứng vẽ bị rung

Tham khảo:
http://www.playtool.com/pages/artifacts/artifacts.html