Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

6/11/10

[Anti Virus] SecureIt Easy Bảo mật dữ liệu bằng cách chặn các kết nối trái phép qua cổng USB

Ổ đĩa USB, thẻ nhớ hiện nay rất phổ biến do gọn nhẹ, dễ sao chép chia sẻ, giá của USB ngày càng giảm do đó USB là một vật bất ly thân đối với các thần dân download tài liệu, âm nhạc, phần mềm hay video.


Cũng chính vì sự tiện dụng, gọn nhẹ, dễ sao chép mà chúng ta cũng gặp phải những rắc rối do chúng mang lại như: mất dữ liệu do sao chép không được sự đồng ý của bạn, nguy cơ lây nhiễm virut qua USB ( virut Autorun,…). Để tự bảo vệ mình các bạn thường dùng các phần mềm như Disk Drive Protector, Disable USB hay các phần mềm có tác dụng chặn hết các kết nối qua cổng USB.

Nếu bạn chặn hết các cổng USB thì cũng bất tiện cho chính bạn, đó là chương trình đó cũng chặn luôn, không cho phép bạn sử dụng USB của bạn trên chính máy bạn, muốn sử dụng được USB thì bạn lại phải mở lại cổng USB bằng phần mềm, khởi động lại máy thì mới có thể sử dụng được USB. Trong trường hợp bạn vừa muốn bảo vệ dữ liệu của mình, tránh được virut lây qua USB và sử dụng được USB của mình một cách bình thường thì bạn có thể sử dụng đến phần mềm SecureIt Easy.

SecureIt Easy là một phần mềm rất thông minh , SecureIt Easy có thể phân biệt được USB của địch và USB của ta, nếu là USB của ta thì SecureIt Easy sẽ cho phép sử dụng, nếu là USB của địch thì SecureIt Easy sẽ từ chối và đòi hỏi phải có mật khẩu thì mới cho phép sử dụng USB. Sở dĩ SecureIt Easy có thể phân biệt được USB của ta và của địch là do SecureIt Easy quản lý USB ở số Serial Number của USB. Serial Number của USB là số riêng, hoàn toàn khác nhau ở từng hãng sản xuất ra USB nên sẽ không thể có 2 USB cùng số Serial Number.

Dựa vào số Serial Number có hoặc không có trong danh sách mà SecureIt Easy sẽ từ chối hoặc cho phép sử dụng USB.
Các bạn có thể tại phiên bản SecureIt Easy tại http://www.cososys.com/software/surfiteasy.html, bản dùng thử 30 ngày không hạn chế tính năng, phiên bản mới nhất tính đến thời điểm viết bài là 1.2.9.0 với dung lượng 3.30 Mb. SecureIt Easy cài được trên Windows 2000 SP4, Windows XP Home or Professional SP2 và Windows Vista, đòi hỏi 16 Mb đĩa cứng trống và 256 Mb ram.

1. Cài đặt

SecureIt Easy chạy trên nền Microsoft .NET Framework Version 2.0, đó đó nếu máy chưa được cài Microsoft .NET Framework Version 2.0 thì bạn download tại http://tinyurl.com/amxh8. Sau khi cài đặt xong Microsoft .NET Framework Version 2.0 thì bạn tiến hành cài đặt SecureIt Easy. SecureIt Easy sẽ có biểu tượng chiếc mũ bảo hiểm mầu trắng ở khay hệ thống (system tray).

2. Sử dụng.

ở lần đầu tiên khi bạn cắm USB vào máy tính thì SecureIt Easy sẽ hiện bảng thông báo Security Warning.

itGatevn_2008052710_01.jpg

Bạn click chuột phải vào biểu tượng của SecureIt Easy và chọn Settings

itGatevn_2008052710_02.jpg

Trong Devices, bạn click vào Status để chọn USB cho phép sử dụng, sau đó click vào Apply Changes, click Close để thoát ra. Những USB nào được phép sử dụng sẽ có màu xanh, những USB nào chưa ( không ) được phép sử dụng sẽ có màu đỏ. Nếu bạn muốn bỏ không cho USB này lần sau được sử dụng nữa, bạn click bỏ chọn (khi này Usb đang sẽ có màu xanh) vào USB đó click vào Apply Changes, click Close.

Sau khi xác nhận những USB nào có trong danh sách được phép sử dụng thì khi cắm usb vào máy sẽ sử dụng được ngay, những USB,thẻ nhớ, máy ảnh,… nào không có trong danh khi cắm vào cổng USB đều nhanh chóng bị tắt và không sử dụng được, bạn không thể tìm thấy USB đó trong Device Manager hay My Computer.

Để tránh người khác thiết lập lại cho phép USB của mình được phép sử dụng bạn nên đặt mật khẩu để bảo vệ SecureIt Easy. Bạn chuyển qua thẻ Settings\General Settings và click vào mục Changge Password trong Security – Application Password Protection. Vì là ở lần đầu tiên nên bạn sẽ nhập mật khẩu vào ô New password, nhập lại mật khẩu vào ô Confim new password và câu gợi ý khi quên mật khẩu vào ô Password hint, click Ok 2 lần và click Apply Changes để lưu lại mật khẩu.

itGatevn_2008052710_03.jpg

Để tạm thời vô hiệu hóa chức năng chặn các kết nối trái phép qua cổng USB bạn làm như sau click vào thẻ Settings\General Settings, click vào Stop trong Service Control click Apply Changes, Close để lưu lại và thoát, khi nào muốn chặn các kết nối trái phép thì bạn chọn Start vẫn trong Service Control .

itGatevn_2008052710_04.jpg

Ngoài chức năng chặn kết nối trái phép SecureIt Easy còn có thêm 2 chức năng là theo dõi USB nào đã được cắm trái phép vào thời gian nào trong Reporting.

itGatevn_2008052710_05.jpg

Và gửi thông báo khi có thiết bị USB lạ nào cắm vào máy tính trong mục Email Notification\ Enble email notification, bạn cần nhập vào địa chỉ mail của bạn, địa chỉ mail nhận báo cáo ( cũng của bạn), tiêu đề và địa chỉ máy chủ gửi thư, bạn nhập user và password của máy chủ gửi thư.

itGatevn_2008052710_06.jpg

Tính năng này tuy khá hữu dụng nhưng chỉ dùng được với các máy không sử dụng chương trình đóng băng và luôn luôn có kết nối mạng. vì nếu sử dụng chương trình đóng băng và không có kết nối mạng thì tính năng này là thừa vì không thể lưu lại log đã có usb nào cắm trái phép và không thể gửi email báo cáo được.

Tải bản đầy đủ tại:
http://www.mediafire.com/?tdjt2yi9hxm hoặc
http://rapidshare.com/files/104938532/SIE_v1.2.9.0.rar


Reflink: http://roseandgun.wordpress.com/2010/04/24/secureit-easy-b%E1%BA%A3o-m%E1%BA%ADt-d%E1%BB%AF-li%E1%BB%87u-b%E1%BA%B1ng-cach-ch%E1%BA%B7n-cac-k%E1%BA%BFt-n%E1%BB%91i-trai-phep-qua-c%E1%BB%95ng-usb/