Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

10/20/14

[Audio], [Android], Sử dụng điện thoại Android để điều chỉnh âm nhạc từ xa

QuanTriMang - Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ trình bày những bước cơ bản để điều khiển máy tính phát hoặc ngừng chơi nhạc từ xa với điện thoại Android. Chỉ với 2 công cụ hỗ trợ miễn phí, các bạn đã có thể hoàn thành ý tưởng trên.
Đầu tiên là công cụ nghe nhạc đa dạng và phổ biến hiện nay – Foobar2000. Đây có thể coi là module điều khiển chính, vì tại đây chúng ta sẽ tiến hành sử dụng một vài thành phần hỗ trợ nhất định. Nếu những tính năng nào không thực sự cần thiết, hãy gỡ bỏ để tránh sự tiêu tốn tài nguyên hệ thống 1 cách vô ích. Truy cập trang Foobar2000 Controller hay trang http://foobar2000controller.blogspot.com/ và tải gói cài đặt hỗ trợ về hệ thống:

Tắt Foobar2000 nếu chương trình đang hoạt động, và tiến hành cài file vừa tải về, giữ nguyên các thiết lập mặc định. Sau đó, khởi động Foobar2000, nếu chức năng tường lửa của hệ thống hiển thị, nhấn Allow để tiếp tục chương trình. Mở bảng điều khiển chính Preferences (Ctrl + P) > Tools > HTTP Control:
Tiếp theo, hãy dò tìm địa chỉ IP chính xác của máy tính đang sử dụng, mở Run > cmd > ipconfig:
Địa chỉ IP tại đây là 192.168.2.15, ghi nhớ thông số này. Chúng ta đã kết thúc việc cần làm trên máy tính, hãy chuyển sang thao tác trên điện thoại Android.
Cài đặt Android Remote Control Client:
Tại đây, chúng ta cần sử dụng công cụ dành riêng cho Android có tên là Foobar2000 Remote Control. Sau khi kết nối vào mạng nội bộ, hãy khởi động chương trình, màn hình điều khiển ban đầu sẽ hiển thị như sau:
Mở phần IP Address và gõ địa chỉ của máy tính:
Kéo menu xuống phía dưới, bạn sẽ nhìn thấy mục Test connection. Khi dòng thông báo “Connected successfully!” hiển thị nghĩa là chúng ta đã kết nối thành công với máy tính:
Sau đó, bạn đã hoàn toàn có thể điều khiển chương trình Foobar2000 trên máy PC qua giao diện của ứng dụng trên điện thoại:
Chúc các bạn thành công!