File .rev là gì và chức năng của file .rev


Vào đề:

Hiện nay một số uploader của HDM đã bổ sung thêm file .rev link phim upload, tuy nhiên mình nhận thấy khá nhiều bạn không biết đến dạng file này và các vấn đề abc xyz liên quan nên hôm nay rảnh rỗi mình viết một topic nho nhỏ để giải đáp một số thắc mắc của các bạn xung quanh file .rev này

1. Nguyên nhân xuất hiện file .rev:

Do nhiều lý do khách quan nên một số phim đã bị die một vài part mà nhiều bạn lại ko biết hay ko thể sử dụng link mirror (link thay thế, hầu hết các link do Upload team HDM upload đều có mirror link) dẫn đến việc down phim về mà không thể giải nén do thiếu part !!!!

Các nguyên nhân khách quan có thể kể đến như:

- Host del file ngẫu hứng (hình như host ngoại có mỗi MF )
- File trên host download bị lỗi (MF, MU hay bị lỗi này, FSn và FSe thì ít gặp hơn)
- Do downloader sử dụng tool get link <<< Nguyên do chủ yếu dẫn đến die link MF
- Do upload đã lâu mà lượt down ko có nên bị auto del
- .........


PS: mình kịch liệt phản đối những bạn nào sử dụng tool get link MF. MF đã free hãy ủng hộ nó một chút, ko click quảng cáo thì chí ít cũng ấn từng link một để download

3. Công dụng file .rev:

1 file .rev có tác dụng phục hồi lại 1 file .rar bất kỳ bị hư hỏng hoặc bị mất.

VD: một bộ phim được cắt nhỏ thành 12 file rar, từ part01.rar đến part12.rar.

- Bạn A đã download được 11 part và thiếu 1 part (chẳng hạn part05).

- Bạn B cũng download được 11 part nhưng part bị thiếu lại là part08 !!!

Như mình đã nói ở trên file .rev có thể phục hồi lại bất kỳ part nào bị mất, nên trong cả 2 trường hợp thì cả bạn A và bạn B đều có thể down file .rev để khôi phục part mà mình bị thiếu. Rất tiện phải ko


4. Cách tạo file .rev:

File rev được tạo từ Winrar. Số lượng file rev được tạo là do thiết đặt của uploader.

Số lượng file rev càng nhiều càng tốt, bạn càng có nhiều lựa chọn để phục hồi.

Đặt số lượng file rev được khởi tạo tại thẻ Nâng cao (Advance), mục các phần phục hồi (recovery volumes):





Note: Bạn chỉ có thể chọn số lượng file .rev tại mục trên sau khi đã tùy chỉnh dung lượng file mỗi phần bị cắt của file rar.

5. Cách sử dụng file .rev:

Vào một ngày đẹp dzời bạn download cả một bộ phim dài và dung lượng lớn mà một part và part nào đó bị lỗi hoặc đã die thì hãy thử kiếm file .rev, vị cứu tinh của bạn.

Sau khi download file .rev xong bạn xóa luôn part bị lỗi (nếu có) và đặt file .rev vào cùng thư mục chứa các part còn lại.

Kế tiếp bạn nhấp kép chuột vào file .rev, một cửa sổ thông báo hiện ra bạn chọn Yes:


Lúc này file .rev sẽ tìm kiếm các file .rev còn lại trong thư mục, các part bị thiếu và tính toán lại, cuối cùng lại tạo lại các part thiếu:


Sau khi hoàn tất, bạn chỉ việc giải nén bình thường



6. Một số câu hỏi thường gặp:

Hỏi: Mình có bắt buộc phải down các file .rev đó ko?

Trả lời: Bạn ko bắt buộc phải down các file .rev đó.

Các file .rev chỉ cần khi có part nào đó bị lỗi hoặc link cũ đã die.
Hỏi: Part05 bị lỗi nhưng mình chỉ thấy có part01.rev và part02.rev. Làm sao để phục hồi ???

Trả lời: 1 file .rev có khả năng khôi phục 1 part bất kỳ.

Bạn có thể dùng file .part01.rev hoặc part02.rev để khôi phục file part05.rar
Hỏi: Có 5 part bị lỗi nhưng mình chỉ thấy có 3 file .rev. Với 3 file .rev đó mình có khôi phục đc 5 part lỗi ko ??

Trả lời: Bạn ko thể khôi phục lại 5 part lỗi chỉ vs 2 file .rev.

File .rev chỉ khôi phục được tương ứng theo tỷ lệ 1:1, 1 file rev chỉ khôi phục đc 1 file .rar.

Nếu bạn cố tình thử thì sẽ xuất hiện bảng thông báo lỗi:



Hỏi: Mình bị lỗi 3 part và đã down lại đủ 3 file .rev. Mình có phải run 3 lần 3 file .rev ko ???

Trả lời: Bạn chỉ cần run 1 file .rev bất kỳ, chương trình sẽ tự động tìm kiếm các file .rev còn lại cũng như kiểm tra các part còn thiếu, từ đó sẽ tự động tạo lại các part thiếu (nếu được).

Hỏi: Mình thấy uploader up file 3 file .rev lên 3 host khác nhau.

Vậy nếu mình down cả 9 file .rev đó mình có thể phục hồi lại 9 file .rar bị lỗi ko ???


Trả lời: Không thể.

Việc làm này không khác gì bạn down 3 file .rev về từ 1 host và copy rồi paste các file đó 3 lần cả. 9 file hay 100 file như vậy cũng chỉ lưu trữ thông tin phục hồi của 3 file nên bạn chỉ có thể phục hồi lại 3 part mà thôi