Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

4/16/11

[HD phim] Giới thiệu phần mềm quản lý phim : Personal Video Database

Personal Video Database



Personal Video Database : là một phần mềm quản lý phim FREE, nhỏ gọn, đơn giản, chạy nhanh và có nhiều tính năng hấp dẫn.

Trang chủ : : Personal Video Database - Home


Các chức năng chính:
-Quản lý phim trên HDD và cả phim DVD, phim BD (hỗ trợ cả barcode).
-Quản lý cho mượn phim DVD, BD.
-Khả năng tìm kiếm mạnh mẽ, lọc theo nhiều hướng : tên phim, loại phim, loại phim, đạo diễn, diễn viên, năm sản xuẩt, chất lượng ..... Và tìm kết hợp nhiều yếu tố do nười dùng tự định nghĩa.
-Quản lý được phim có nhiều tên, hỗ trợ nhập tên phim bằng tiếng việt. Khi tìm phim theo tên có thể nhập tên bất kỳ chương trình vẫn tìm ra.
-Cho phép theo dõi cả diễn viên, đạo diễn ... (chức năng People view). Khi đang view phim bấm vào tên diễn viên, đạo diễn sẽ chuyển sang People view và cho phép : import thông tin về nghệ sĩ từ imdb.com, xem các phim có nghệ sĩ này tham gia mà ta đang có trong bộ sưu tập.
-Hỗ trợ đa người dùng, cho phép chạy trên mạng (chương trình dùng CSDL Firebird)
-Có tools cho phép import hàng loạt thông tin phim từ IMDB.com. Allmovie.com, import cover từ Amazon.com ...
-Hỗ trợ scan HDD để tìm hàng loạt phim đồng thời cập nhật thông tin từ IMDB, Allmovie, cover từ Amazon.com với vài bước đơn giản. Khi scan phim trên HDD chương trình sẽ tự động nhận dạng tên phim (dựa trên file và folder name chứa phim), tự động cập nhật mediainfo từ file phim. Có khả năng tự nhận cả các phim bộ (nếu việc đặt tên season, episode tương đối chuẩn)
-Cho phép người dùng mở rộng Custom fields để thêm trường cần quản lý.
-Khi bấm play sẽ gọi trình xem phim mặc định để play phim.
-Cho phép xuất danh mục phim thành file CSV (mở bằng excel), text, html, xml ...
-Phần mềm có chức năng auto update. Nếu có phiên bản mới, plugin mới phần mềm sẽ thông báo và nếu bạn đồng ý PVD sẽ tự down bản cập nhật về, cài đặt. Xong bạn OK là PVD sẽ tự thoát & chạy lại là xong.

Down load

Code:
http://www.videodb.info/forum_en/index.php?action=down
Một số hình ảnh:

Màn hình chính:








Màn hình chính (People Mode) :





Thống kê:



Mình hiện đang dùng nó để quản lý gần 2200 phim HD và thấy hoàn toàn hài lòng. Trước đây đã thử qua XBMC, Ant Movie Catalog và cả Movie Collector nhưng cuối cùng vẫn thấy kết em này nhất.

Một số thao tác thường dùng:

Down poster:
Vô menu Filter chọn "No Poster" thì danh sách phim sẽ chỉ còn các phim chưa có Poster.
Chọn hết danh sách rồi vô menu Import chọn "[EN] Get Poster from AMAZON.com"

Nếu không muốn phải chọn poster cho từng phim thì trước khi import vô Tools/Preferences chọn Plugins rồi đánh dấu chọn ở "Silent mode for all Plugins ..." .

Xong vô menu Filter bỏ chọn "No Poster" là xong.

Add thêm phim:

Muốn add 01 phim thì :

Nhấn nút Add trên tools bar. Qua bên này,kéo xuống phần File path. nhấn nút brow để chọn file phim. Copy phần tên phim bỏ lên phần tên phim (ô đầu tiên), nhớ bỏ các dấu chấm đi. Nhập năm sản xuất. Nếu biết URL IMDB của phim (thường có trong file nfo) thì nên nhập vào phần URL.
Xong nhấn nút lưu. Vô menu Import/ Get movie information from IMDB.com là nó get toàn bộ thông tin về cho bạn. Nếu bạn đan nhập URL thì nó sẽ không hỏi gì. Nếu chưa nhập và PVD tìm ra nhiều phim khác gần giống thì nó sẽ hiện lên cửa sổ để cho bạn chọn.

Muốn add nhiều phim thì :
Vô menu Tools/Scan folder for ...... Chọn 01 thư mục hay ổ đĩa. PVD sẽ scan toàn bộ thư mục để tím tất cả các phim. PVD sẽ hiện ra danh sách các phim tìm được. Ở đây bạn có thể sửa lại tên phim nếu thấy nó nhận sai. Ở phần Automatically import Chọn Movie infomation . Nếu muốn PVD tìm cả poster thì chọn luôn. Nhấn nút tương ứng để chọn tìm từ đâu. Cuối cùng nhấn Nút Process để nó làm việc.
Trong quá trình lấy thông tin trên IMDB & tìm poster nếu có gì không chắc thì PVD sẽ hỏi bạn.

Nhập phim bộ:
Nếu phim bộ được đặt tên đúng kiểu dạng SxxEyy hoặc số tập ở cuối file thì khi scan nó tự nhận luôn.
Nếu không thì Nhấn phím phải lên tên phim trong danh sách rồi chọn "New Episode" để tạo các tập.

Copy database sang máy khác
Chọn menu File\backup. Copy file .bak do PVD tạo ra đem qua máy khác. Trên máy kia chọn File\restore là xong.
Nguồn: http://forum.hdvnbits.org/phan-mem-hd/gioi-thieu-phan-mem-quan-ly-phim-personal-video-database-175.html
[right][size=1][url=http://forum.hdvnbits.org/showthread.php?p=1466]Copyright © HDVNbits's Forum - Posted by tethien[/url][/size][/right]