Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

10/28/10

[Android] App Inventor: Viết ứng dụng cho Android thật dễ dàng

162874c3afc17203c0 ScreenShotAbout1 copy App Inventor: Viết ứng dụng cho Android thật dễ dàngTrong vài tuần nữa, Google sẽ cho người dùng tải về chương trình thiết kế ứng dụng có tên App Inventor. Với chương trình này, bạn không cần phải có bất cứ kiến thức nào về lập trình cũng có thể tạo các ra phần mềm cho Android từ cơ bản đến nâng cao. Với giao diện trực quan, dễ hiểu, cho phép truy cập đến các chức năng của điện thoại kể cả GPS, đây sẽ là công cụ giúp cho bộ sưu tập ứng dụng của Android ngày càng dồi dào và phong phú.

Điểm nổi bật của App Inventor là nó cho phép bạn vừa thiết kế ứng dụng vừa xài thử ứng dụng đó trực tiếp trên chiếc điện thoại Android đang được kết nối với máy tính. Tất cả các công đoạn viết phần mềm đều thông qua giao diện đồ họa trực quan theo kiểu WYSIWYG (What you see is what you get) mà không cần bạn phải đụng tới một đoạn mã nào. Các chỉ dẫn trên màn hình đủ dễ hiểu để bạn có thể tiến hành viết phần mềm ngay mà không nhất thiết phải xem qua các bản hướng dẫn sử dụng.

Tuy có cách dùng đơn giản nhưng App Inventor khá “hào phóng” khi cho phép bạn truy xuất đến các chức năng thường dùng của điện thoại như chức năng tự động nhắn tin, xác định vị trí hiện tại qua GPS và kể cả giao tiếp với các ứng dụng trên nền web như Amazon, Facebook hay Twitter.

ScreenShotAbout2 copy App Inventor: Viết ứng dụng cho Android thật dễ dàng