Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

11/24/09

[Net] Tự xây dựng một Server Hosting chuyên nghiệp - Kỳ 7 - Cấu hình Plesk Panel for Windows

Sau khi cài đặt thành công Plesk & FTP Publishing cho Windows bây giờ chúng ta cùng đi vào khảo sát Plesk. Để truy cập Plesk bạn truy cập vào địa chỉ https://localhost:8443. Lưu ý là vì lý do bảo mật nên địa chỉ truy cập mặc định của Plesk đòi hỏi bạn phải truy cập dưới giao thức SSL (https)

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (677x412).

Nhập tên truy cập và mật khẩu đã tạo khi cài đặt Plesk vào

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (800x574).

Lần đầu khi truy cập Plesk, Plesk sẽ yêu cầu bạn chỉ định IP Card Lan mà nó quản lý. Tại đây bạn có thể Add nhiều IP cùng lúc nhưng để cho đơn giản trong bài tôi chỉ sử dụng một IP là 192.168.1.5 mà thôi và cũng lưu ý với các bạn rằng ta nên sử dụng IP này chính là IP nội bộ của chúng ta vì như thế ta dễ dàng thay đổi hoặc Redirect đến một máy Web Server nào đó và để cho DNS Server cập nhật nhanh chóng và bảo mật hơn so với ta dùng IP Public trực tiếp

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (602x545).

Nhập Host của bạn vào ví dụ là abc.com. Nếu trong môi trường Domain thì Plesk sẽ tự nhận biết Domain của máy và bạn không cần phải thay đổi địa chỉ này.

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (552x393).

Nhập thông tin người quản trị cao cấp nhất của hệ thống Plesk vào

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (557x532).

Màn hình làm việc chính của Plesk. Do Plesk phân cấp đến từng người dùng hoặc nhóm người dùng riêng lẽ nên trong Plesk nó qui định như sau:

- Admin Plesk: có mọi quyền hạn
- Nhóm Resellers: Là các Sales Hosting do Plesk Admin cấp trên thực tế nhóm này chính là các đại lý Hosting của bạn. Nhóm này có mọi quyền hạn trong duy nhất nhóm của mình và các người dùng trực thuộc nhóm đó và có thể bị hạn chế tính năng bởi Plesk Admin. Hay nói cách khác khi bạn là một đại lý Hosting bạn có quyền bán hosting của mình cho các người dùng và có mọi quyền hạn với các người dùng này.
- Nhóm Client: là các người dùng riêng lẽ nhóm này có mọi quyền hạn trong duy nhất nhóm của mình và có thể bị hạn chế tính năng bởi Resellers.

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (976x648).

Trước tiên là một Plesk Admin bạn cần vào phần Settings của Plesk để tùy chỉnh Plesk theo nhu cầu thực tế. Trong này bao gồm tất cả tính năng & dịch vụ Add-on cho Plesk mà bạn đã cài lên máy. Để xem chi tiết các Add-on nào đã được cài đặt bạn vào phần Server Components

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (811x647).

Trong này sẽ hiển thị chi tiết cho bạn biết Plesk có khả năng hỗ trợ những dịch vụ gì và dịch vụ nào đang được chạy. Ví dụ trong phần DNS Server, Plesk hổ trợ 3 dạng khác nhau nhưng trong này đang sử dụng dịch vụ BIND DNS Server

Hình ảnh này đã bị thu nhỏ. Nhấp vào hình để xem kính thước thật (565x423).

Do tôi muốn sử dụng dịch vụ DNS Server của Windows nên trong này tôi chọn Microsoft DNS Server


Bạn có thể cài đặt thêm Add-on cho Plesk bằng cách truy cập vào trang Web của Plesk

OK mình vừa trình bày xong phần 1 Config Plesk Panel for Windows trong Windows Server 2008.

(còn tiếp)

Bảo Nguyên
kythuatvien.com