Trao đổi với tôi

http://www.buidao.com

11/14/09

[Anti Virus] Panda Cloud: trình antivirus trực tuyến gọn nhẹ và hoàn toàn miễn phí

Để bảo vệ máy tỉnh của mình khỏi virus cũng như các mối đe dọa khác từ Internet thì bạn cần cài đặt một phần mềm antivirus đủ mạnh cho hệ thống. Phần mềm này phải có tính năng thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu virus mới nhất, để từ đó thực thi tiến trình quét toàn hệ thống nhằm đảm bảo hệ thống luôn trong trạng thái an toàn.

Tuy nhiên, điển hình của hầu hết những phần mềm như trên lại đòi hỏi nguồn tài nguyên sử dụng lớn trong khi hoạt động, và đặc biệt phần lớn chúng không hoàn toàn miễn phí. Vậy có sự lựa chọn thực sự hữu hiệu nào dành cho bạn? Câu trả lời mang tên Panda Cloud Antivirus.

Điểm đầu tiên khi nói đến Panda Cloud Antivirus (PCA) là một giải pháp phần mềm antivirus hoàn toàn miễn phí, gọn nhẹ dành cho hệ thống. Nó hoạt động trong đám mây (in the cloud), có nghĩa là tất cả các tiến trình xử lý và quét tìm mối nguy hại sẽ được thực thi trên các máy chủ của PCA và không ảnh hưởng nhiều đến nguồn tài nguyên máy tính của bạn trong khi hoạt động.

Cụ thể nó tiêu thụ khoảng 17 MB bộ nhớ RAM khi đang làm việc, và nếu đem ra so sánh, chúng ta sẽ nhận thấy sự khác biệt rất nhiều so với các trình antivirus phổ biến, thường rơi vào mức 60 MB bộ nhớ.

PCA thu thập thông tin virus mới theo thời gian thực từ hàng triệu nguời dùng giống như bạn, nó sẽ tự động cập nhật những virus mới rất, cũng như tự động phát hiện và loại bỏ những mối nguy hại có thể bắt nguồn từ virus, malware, trojan, spyware, cookie tracking và nhiều hơn nữa.

PCA xét tổng thể khá đơn giản, dễ sử dụng với giao diện người dùng thiết kế thân thiện và trực quan. Bạn có thể tải xuống PCA tại Cloud Antivirus (www.cloudantivirus.com) rồi tiến hành cài đặt lên hệ thống.

Các đặc điểm:

  • Là công cụ antivirus trực tuyến miễn phí 100%.
  • Thu thập thông tin virus từ hàng triệu người dùng theo thời gian thực, tự động cập nhật những virus mới nhất, phát hiện và loại bỏ những mối nguy hại có thể bao gồm virus, malware, trojan, spyware, cookie tracking và nhiều hơn nữa.
  • Gọn nhẹ, không gốn nhiều tài nguyên hệ thống, vì mọi thực thi đều được xử lý “in the cloud”.
  • Đơn giản, giao diện thân thiện, trực quan.
  • Hiện tại hỗ trợ Windows XP.

Mạnh Tùng (Theo MakeUseOf)